Trang chủ Tin tức Thông tin hữu ích Thiết kế nội thất văn phòng tiện nghi và sang trọng

Thiết kế nội thất văn phòng tiện nghi và sang trọng

23/05/2017 - Hạng mục: Thông tin hữu ích

Từ khóa: thiet ke noi that van phong, noi that van phong, thi cong noi that, thiet ke noi that, nội thất văn phòng hiện đại

Chia sẻ:

Nội dung chi tiết

Tiên nghi và sang trọng trong thiết kế nội thất văn phòng sẽ góp phần tạo ra được không gian làm việc đầy đủ cho nhân viên và môi trường làm việc hiện đại và tân tiến nhất. Đó cũng là những mục tiêu của các công ty hiện nay đang nhắm tới và để có được điều đó thì những gợi ý sau đây là không nên bỏ qua.

Phân chia khu vực phòng ban rõ ràng và hợp lý

Việc phân chia phòng ban từng phòng và khu vực hợp lý, đồng đều sẽ góp phần mang đến nơi làm việc khoa học và tiện nghi hơn. Trong văn phòng không chỉ có phòng làm việc nhân viên mà còn rất nhiều phòng khác như phòng giao dịch, phòng họp, phòng quản lý… tùy vào chức năng nhiệm vụ hay số lượng mà phân chi không gian một cách đồng đều nhất để giúp thiết kế nội thất văn phòng tiện nghi và sang trọng hơn

Nội thất văn phòng

Thiết kế nội thất văn phòng tiện nghi và sang trọng thì nội thất như thế nào là điều cần quan tâm bởi nó ảnh hưởng nhiều nhất đến yếu tố đó. Trong việc lựa chọn nội thất cần phải quan tâm đến tính hiện đại, thoải mái, công năng và thẩm mỹ và phù hợp.

Ở mỗi khu vực hay phòng ban có những chức năng khác nhau như phòng họp, phòng nhân viên, phòng quản lý hay phòng thư giãn vì thế bạn cần phải chọn nội thất vừa có sự đồng nhất trong tính đồng bộ của công ty vừa phải có sự riêng lẻ để phù hợp với chức năng của từng phòng.

Ngoài việc lựa chọn nội thất văn phòng đầy đủ bạn cần phải chọn được nội thất hiện đại và kiểu dáng phù hợp với diện tích nhằm mang đến sự sang trọng nhất. Đó cũng là yếu tố giúp nhân viên làm việc đạt năng suất hiệu quả cao nhất.

Yếu tố màu sắc và ánh sáng

Màu sắc và ánh sáng là 2 yếu tố có thể đi kèm và phụ thuộc lẫn nhau trong thiết kế và thi công nội thất văn phòng. Bởi những không gian nhỏ ít ánh sáng tự nhiên thì đòi hỏi phải chọn sắc màu sáng và ngược lại.

Nên lựa chọn và ứng dụng màu sắc theo nguyên tắc 60- 30 -10 và lựa chọn màu sắc nhẹ làm chủ đạo trong văn phòng để giúp nhân viên dễ tập trung vào làm việc hơn. Màu sắc cũng cần phải có tính nhịp điệu và chức năng để phù hợp với từng khu vực nhất định không nên có sự biến đổi màu sắc đột ngột hay ứng dụng màu sắc không hợp lý trong phòng làm việc, phòng họp hay lễ tân.

Ánh sáng tự nhiên trong không gian mở hiện nay đều được tận dụng trong thiết kế văn phòng tiện nghi và sang trọng song cần lưu ý ở một mức độ vừa phải tránh trường hợp gây ra nóng và không gian làm việc chói lóa ảnh hưởng đến không gian làm việc. Nên có những màn cửa để tạo sự tùy chỉnh thích hợp. Riêng ánh sáng nhân tạo cần có sự bố trí hệ thống ánh sáng cân đối và tương sứng tránh sự tập trung và phân tán riêng biệt mà phải đồng đều.

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại sang trọng hơn nếu như bạn biết vận dụng 3 yếu tố trên một cách hiệu quả nhất. Thêm vào đó bạn có thể lưu ý thêm một số chức năng khác như không gian xanh… để mang lại văn phòng làm việc lý tưởng nhất.